Chiến lược chiến thắng đối thủ cạnh tranh qua hình thức đấu giá của Google Adwords

Thứ Ba, 08/03/2016, 11:57 GMT+7

Việc đánh bại đối thủ cạnh tranh của bạn trong những “cuộc chiến đấu giá” AdWords thực sự là điều không dễ dàng khi những “cuộc chiến” này diễn ra liên tục 40.000 lần mỗi giây.

Chiến lược chiến thắng đối thủ cạnh tranh qua hình thức đấu giá của Google Adwords

Chiến lược chiến thắng đối thủ cạnh tranh qua hình thức đấu giá của Google Adwords

Đấu giá với Goolge AdWords

Ngày nay, hình thức quảng cáo PPC đã có hàng trăm tùy chọn đặt giá khác có thể được thực hiện tự động, vì vậy điều quan trọng là bạn cần biết những gì hiện có để tận dụng.

Như đã đề cập trước đó, các cuộc đấu giá của AdWords xảy ra rất nhanh (và rất thường xuyên). Google Adwords sẽ xếp hạng quảng cáo Google của bạn dựa trên 3 tiêu chí chính:

  • Giá phải tối đa cho mỗi lần nhấp chuột (CPC) vào từ khóa của bạn
  • Điểm chất lượng của từ khóa đó
  • Cách đa dạng hóa quảng cáo và sự liên quan của các từ khóa và quảng cáo khác liên quan đến

Mục tiêu của bạn là gì?

Hình thức đấu giá AdWords bắt nguồn từ chữ Latin "augeō" có nghĩa là "làm tăng lên".

Nhưng để "tăng" có nghĩa là phải trả thêm tiền. Google không  muốn làm điều đó, họ chỉ muốn làm cho lợi nhuận nhiều hơn.

Nhưng đó là mục tiêu của Google. Còn của bạn là gì?
Khi nói đến đấu giá và chi phí trung bình trên mỗi lần chuyển đổi, bạn sẽ luôn muốn giữ khối lượng chuyển đổi và chi phí trên mỗi số dư chuyển đổi ở mức cân bằng.

Bạn có thể giảm giá đấu, nhưng sẽ làm giảm giá trị chuyển đổi của bạn.

Bạn có thể giữ tăng giá thầu (mà có thể giúp tăng khối lượng chuyển đổi), nhưng mà cuối cùng sẽ làm tăng chi phí cho mỗi chuyển đổi.

Quảng cáo AdWords khác với chiến lược đấu giá

Chiến lược đấu giá của AdWords sẽ giúp bạn tiếp cận gần hơn mục tiêu của mình. Tuy nhiên cần phải lưu ý rằng, không nên đặt mọi mục tiêu bạn muốn ở vị thế tự động.

Nếu bạn cải thiện tỷ lệ chuyển đổi thông qua thử nghiệm trang đích, mục tiêu đấu giá của bạn có thể thay đổi và cải thiện rất nhanh (tỷ lệ chuyển đổi cao hơn cho phép bạn thu lại chiến lược đấu giá tích cực hơn).

Dưới đây là một vài chiến lược đấu giá AdWords khác nhau hiện nay:

  • Phí CPC thủ công (Cost-per-click)

Chi phí cho mỗi lần nhấp chuột bằng tay cho phép bạn đặt giá ở hai nhóm quảng cáo hoặc từ khoá.

Nếu bạn đấu giá ở cấp độ từ khóa, nó sẽ cho mức độ kiểm soát cao nhất. Ở cấp độ đấu giá nhóm quảng cáo sẽ đưa ra giá chung cho tất cả các từ khoá hoặc vị trí trong nhóm quảng cáo.

Lưu ý: Đấu giá cấp độ từ khóa sẽ quan trọng hơn đấu giá cấp độ nhóm quảng cáo.

Đây là chiến lược đấu giá tốt nhất cho các nhà quảng cáo thương hiệu mới, những người muốn chắc chắn rằng không chi vượt mức kiểm soát chặt chẽ.

Đấu giá trên Adwords

Đấu giá trên Adwords

  • Phí CPC tự động

Phí tự động cho mỗi nhấp chuột giúp bộ phận điều khiển của Google điều chỉnh giá đấu của bạn (lên hoặc xuống) nhằm cung cấp những cú click chuột mỗi ngày trong chiến lược cụ thể của bạn.

Đây thường là một chiến lược đấu giá khá tốt nếu bạn thấy mình phải giảm ngân sách (vì một lý do nào đó). 

Một trong những nhược điểm của hình thức đấu giá này là nó không cho phép bạn đặt giá đấu CPC tối đa ở cấp độ từ khoá riêng lẻ.

Một số từ khóa có thể cho kết quả tốt hơn vị trí bạn đấu giá, trong khi các đối thủ khác lại yếu thế hơn. Nếu bạn sử dụng hình thức đấu giá tự động, bạn có thể sẽ không được kiểm soát cấp độ từ khóa.

Một điều quan trọng cần ghi nhớ là mục tiêu của bạn không phải là để có được những cú nhấp chuột, mà là tìm kiếm những chuyển đổi từ khách hàng.

  • Phí CPC tăng cường

Phí CPC nâng cao (ECPC) giúp Google tùy ý tăng hoặc giảm giá đấu của bạn bằng 30%.

Google sẽ sử dụng dữ liệu chuyển đổi lịch sử và các thuật toán để dự đoán khách hàng có khả năng chuyển đổi và những khách hàng không thể.

Trong trường hợp có chuyển đổi xảy ra, Google sẽ tăng giá thầu CPC tối đa của bạn lên đến 30%, và làm ngược lại cho những chuyển đổi ít có khả năng xảy ra.

Google nói rằng "ECPC có thể giúp bạn nhận được nhiều chuyển đổi trong khi duy trì hoặc giảm chi phí mỗi lần chuyển đổi.

  • Đặt giá thầu CPA

CPA mục tiêu là một chiến lược giá thầu tự động sử dụng giá mỗi chuyển đổi (CPA) mục tiêu mà bạn nhập và tự động đặt giá thầu nhằm giúp nhận được nhiều chuyển đổi nhất có thể trong phạm vi ngân sách của bạn. CPA mục tiêu khả dụng ở cả chiến lược chuẩn và chiến lược danh mục đầu tư.

Dựa vào lịch sử của tài khoản AdWords và khối lượng chuyển đổi, đấu thầu CPA cần ít nhất 15 chuyển đổi trong khoảng thời gian 30 ngày để hoạt động.

Nếu bạn đáp ứng các tiêu chí đó, việc đấu thầu CPA chỉ có thể được giữ lại bởi một giới hạn ngân sách mà bạn có.

Tất cả các chiến lược đấu thầu AdWords luôn được ghi lại trước khi thực hiện và so sánh với sau khi thực hiện sau khi bạn bắt đầu một chiến lược đấu thầu mới.

  • Phí CPM (giá mỗi 1000 lần hiện thị)

Nhà quảng cáo chạy quảng cáo CPM sẽ đặt giá mong muốn cho mỗi 1000 lần quảng cáo được phục vụ, chọn vị trí đặt quảng cáo cụ thể để hiển thị quảng cáo và trả tiền mỗi khi quảng cáo của họ xuất hiện.

Quảng cáo CPM cạnh tranh với quảng cáo trả cho mỗi nhấp chuột (hoặc CPC, giá mỗi nhấp chuột) trong phiên đấu giá quảng cáo của  Google, do đó chỉ các quảng cáo có hiệu suất cao nhất mới được phục vụ cho các trang của bạn. Nhà quảng cáo cần phải đặt giá thầu CPM cao hơn quảng cáo CPC hiện tại để hiển thị.

Quảng cáo CPM có thể là quảng cáo văn bản hoặc quảng cáo hình ảnh và luôn được nhắm mục tiêu theo vị trí. Quảng cáo văn bản CPM sẽ mở rộng để chiếm toàn bộ đơn vị quảng cáo. Google từng được cho phép đặt giá thầu CPM tối đa, nhưng kể từ đó đã thay đổi nó với những gì được gọi là chi phí.

Đấu thầu CPM không trả phí nhấp chuột nhưng nó sẽ trả phí cho các hiển thị quảng cáo của bạn ngay cả khi người sử dụng không bao giờ nhìn thấy chúng.

>> Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Google với đối tác Google Partner

Chiến lược giá thầu linh hoạt

Bạn sẽ tìm thấy các tùy chọn để lựa chọn từ sáu chiến lược với giá linh hoạt khác nhau:

  • CPC nâng cao

Vị trí mục tiêu trang tìm kiếm: Nếu bạn thấy rằng quảng cáo của bạn hoạt động tốt qua các kết quả tìm kiếm thì chiến lược đấu giá này sẽ giúp bạn kiểm tra các hoạt động quảng cáo tốt  hơn.

  • CPA mục tiêu:

Với đặt giá thầu CPA mục tiêu bạn có thể sử dụng nhiều hay ít các chiến dịch cùng thực hiện với đặt giá thầu mục tiêu CPA.

Bằng cách sử dụng thông tin lịch sử về chiến dịch của bạn, Đặt giá thầu CPA mục tiêu sẽ tự động tìm một giá thầu CPC tối ưu cho quảng cáo của bạn mỗi lần nó đủ điều kiện xuất hiện. AdWords đặt các giá thầu này để đạt được CPA trung bình bằng với mục tiêu của bạn trên tất cả các nhóm quảng cáo và chiến dịch sử dụng chiến lược này.

Một số chuyển đổi có thể có chi phí cao hơn so với mục tiêu của bạn và một số có thể có chi phí thấp hơn, nhưng cuối cùng, AdWords sẽ cố gắng giữ cho giá mỗi chuyển đổi bằng với CPA mục tiêu bạn đặt. Những thay đổi này trong CPA diễn ra do CPA thực tế của bạn phụ thuộc vào các yếu tố nằm ngoài kiểm soát của Google, chẳng hạn như các thay đổi đối với trang web hoặc quảng cáo của bạn hoặc sự gia tăng cạnh tranh trong các phiên đấu giá quảng cáo. Ngoài ra, tỷ lệ chuyển đổi thực tế của bạn có thể thấp hơn hoặc cao hơn so với tỷ lệ chuyển đổi dự đoán. Tối đa hóa nhấp chuột: chiến lược giá thầu tự động này cũng giống như đặt giá thầu CPC tự động.

  • Tối đa hóa hoạt động” click”:

Chiến lược giá thầu tự động này cũng giống như đặt giá thầu CPC tự động.

  • Lợi nhuận thu được trên chi phí quảng cáo:

Lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo (ROAS) là một tỷ lệ phần trăm mà bạn có thể thiết lập để cho các giá trị chuyển đổi của bạn) hoặc giá trị doanh thu thương mại điện tử của Google Analytics, được đưa vào tài khoản.

Chiến lược giá thầu linh hoạt

Chiến lược giá thầu linh hoạt

 Thủ thuật Bid giá

Trước hết, bạn muốn biết bid giá của đối thủ làm gì? Tại sao cần biết giá bid của đối thủ.

Thường khi hỏi ngược lại thế này, người đặt câu hỏi lại "ngớ ra một lúc". Thật ra là đại đa số chúng ta muốn biết giá đối thủ vì tò mò mà thôi, đôi chút sự ganh tị muốn xem mình hay đối thủ rẻ hơn.

Cũng có lý do là biết để bid giá cho hợp lý để vượt đối thủ. Vấn đề này được giải đáp trong câu hỏi khác ở phía dưới.

Giải đáp: không thể biết giá bid của đối thủ cụ thể. Kể cả các công cụ trên thế giới nói rằng có thể biết thì cũng hoàn toàn không chính xác. Hoặc nói chính xác hơn thì mình không hề biết có cônng cụ như vậy.

Quy tắc đấu giá

quy tắc đấu giá AdWords cho phép bạn thiết lập các tiêu chí nhất định để thay đổi giá thầu và ngân sách tùy thuộc vào mức độ mà bạn quan tâm.

Ví dụ, bạn có thể tạo ra một quy tắc để tăng giá thầu lên một tỷ lệ phần trăm nhất định nếu các chi phí trung bình cho mỗi chuyển đổi dưới một mức nhất định và vị trí quảng cáo trung bình thấp (để giúp bạn có được khối lượng chuyển đổi nhiều hơn). 

 Kịch bản đấu giá

kịch bản đấu giá AdWords cho phép bạn tự động hóa các hoạt động AdWords trên một khoảng thời gian và dữ liệu khác nhau mà bạn thiết lập.

Sử dụng các kịch bản cho phép linh hoạt hơn khi sử dụng các nguyên tắc AdWords, bạn sự sáng tạo với những gì bạn muốn kiểm soát, như thay đổi giá thầu dựa trên mô hình thời tiết.

Đấu giá với bán hàng (không phải cho sự chuyển đổi)

Nếu bạn đang cố gắng để đưa người dùng sử dụng sản phẩm/ dịch vụ doanh nghiệp của bạn, bạn phải biết rằng không phải tất cả các từ khóa được tạo ra như nhau.

Một số từ khóa sẽ có một tỷ lệ doanh thu cao hơn so với nhóm từ khác.

Khi điều đó xảy ra, bạn cần phải đấu giá tích cực hơn đối với những từ khóa đó, và đồng ý chi nhiều hơn cho mỗi chuyển đổi đó so với mức trung bình của tài khoản.

Điều này sẽ giúp bạn thu được ưu đãi và đạt được doanh thu nhiều hơn.

Xu hướng theo mùa

Tùy thuộc vào thời gian trong năm, hiệu suất AdWords của bạn sẽ khác nhau nếu bạn là một người kinh doanh theo mùa.

Điều này có nghĩa rằng tỷ lệ chuyển đổi của bạn có thể giảm và chi phí cho mỗi chuyển đổi có thể tăng.

Điều ngược lại cũng có thể xảy ra trong thời gian Giáng sinh. Tỷ lệ chuyển đổi của bạn có thể cao hơn nhiều so với bình thường.

Từ khoá khác nhau, định giá khác nhau, lợi nhuận khác nhau

Bạn phải biết giá được trả cho mỗi lần tăng hoặc giảm chuyển đổi. Và khi điều đó xảy ra, việc kinh doanh của bạn được cải thiện hay xấu đi.

Tương tự như vậy với giá trị đặt hàng trung bình cho các trang web thương mại điện tử, các từ khóa khác nhau mang lại lợi nhuận khác nhau.

Các hình thức đấu giá khác nhau trên Adwords

  • Nâng giá thầu

Nhiều người rất thận trọng với hồ sơ dự thầu khi tung ra một chiến dịch mới. Nhưng nếu bạn làm ngược lại?

Nâng giá thầu là một chiến thuật cho phép các từ khóa của bạn duy trì một vị trí trung bình cao, ngay cả khi bạn đã giảm giá thầu.

Nó hoạt động bằng cách tạm thời trả CPC cao hơn và nhận được một nhấp chuột thông qua tỷ lệ cao hơn. Sau đó từ từ hạ thấp giá thầu của bạn, bạn có thể thấy rằng hiệu suất đấu giá vẫn cố định nhưng CPC trung bình và chi phí chuyển đổi lại giảm. 

  • Chiến thuật đấu giá RLSA đối thủ cạnh tranh

Đấu thầu đối thủ cạnh tranh RLSA cho phép bạn thêm một sửa đổi giá thầu để giá thầu từ khóa của bạn tích cực và nhiều khả năng để chuyển đổi một người truy cập qua những người quen thuộc với thương hiệu của bạn.

  • Đấu thầu qua thương hiệu từ khóa

Đấu thầu thông qua thương hiệu từ khóa giúp bạn kiểm soát thông điệp quảng cáo tốt hơn.

Ngoài việc đưa khách hàng đến một trang đích chuyên dụng, từ khóa thương hiệu có thể gia tăng hiệu suất, cải thiện tài khoản tổng thể cho các từ khóa khác.

Với hơn 21 chiến lược đấu thầu AdWords khác nhau trên đây, bạn sẽ chọn thử nghiệm nào đầu tiên?

>> Nguồn: https://quangcaogoogle.muabannhanh.com/chien-luoc-chien-thang-doi-thu-canh-tranh-qua-hinh-thuc-dau-gia-cua-google-adwords/43

Tags: Chiến lược, chiến thắng, đối thủ cạnh tranh, hình thức đấu giá, Google Adwords, từ khóa, CPC, CPA
BusinessTraining.vn / Blog