Để bắt đầu kinh doanh online

Chủ Nhật, 25/10/2015, 16:21 GMT+7

Online là một thị trường lớn và đầy tiềm năng đối với kinh doanh bán lẻ. Trong thời đại hiện nay, người tiêu dùng đang có xu hướng “online hóa” việc mua sắm để tiết kiệm thời gian và công sức, do đó, các doanh nghiệp bán lẻ cũng đang dần tiến sâu vào thị trường kinh doanh trực tuyến này với mong muốn tăng hiệu suất và doanh thu bán hàng.

Vậy làm thế nào để có thể bắt đầu bán hàng online? Dưới đây là những hướng dẫn cụ thể, giúp bạn dễ dàng hình dung về thương mại điện tử và cách có thể bắt đầu bán hàng online hiệu quả.

xu-huong-kinh-doanh-truc-tuyen

CHƯƠNG I: MARKETING THÔNG QUA MẠNG XÃ HỘI

1. Bán hàng qua Facebook:

Một trong những cách để bạn tiếp cận và bán hàng trực tuyến dễ dàng và nhanh nhất là thông qua các mạng xã hội – đặc biệt là Facebook – mạng xã hội phổ biến và có lượng người dùng đông nhất hiện nay. Facebook có 2 cơ chế riêng biệt để bạn bắt đầu gây dựng thương hiệu của mình là: Facebook cá nhân và trang Facebook thương hiệu kinh doanh của bạn (Fanpage)

2. Bán hàng hiệu qua thông qua kênh Youtube

Youtube là công cụ tìm kiếm phổ biến thứ 2 hoặc thứ 3 trên thế giới. Ưu điểm chính và nổi trội của Youtube là video của bạn sẽ được đưa vào kết quả tìm kiếm của Google và Youtube. Mỗi một video bạn tạo ra là một nội dung marketing giúp bạn bán hàng hiệu quả trong tương lai.

CHƯƠNG II: MARKETING QUA CÁC CÔNG CỤ TÌM KIẾM

1. Website so sánh giá

Nếu bạn kinh doanh bán lẻ trực tuyến, công cụ so sánh giá là nơi để sản phẩm của bạn tiếp cận được với tập khách hàng tiềm năng, từ đó có thể bán được những sản phẩm đầu tiên. Các website so sánh giá như Websosanh.vn, Chongiadung.com,… có hàng ngàn, hàng triệu người dùng tìm kiếm các sản phẩm có giá tốt nhất – vì thế, chắc chắn bạn sẽ có được những khách hàng đầu tiên đến với cửa hàng trực tuyến của mình thông qua những kênh so sánh giá này.

2. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm được xem như là cách thức marketing online hiệu quả nhất hiện nay. Nếu website của bạn xuất hiện trên Google và tất cả các công cụ tìm kiếm khác, bạn sẽ sở hữu một lượng truy cập lớn miễn phí từ internet – từ đó bạn có thể bán được một lượng khách hàng lớn và tăng doanh số bán hàng.

3. Tìm hiểu về các trang web thống kê, đo đạc (Analytics)

Biết được lý do khách hàng truy cập vào website của bạn, mua hoặc không mua sản phẩm của bạn – điều này có ý nghĩa sống còn đối với sự phát triển của một doanh nghiệp. Các website thống kê đo đạc (Analytics) sẽ giúp bạn biết được khách hàng đang làm gì trên website của mình, họ đến từ những nguồn nào và thậm chí, trong một vài trường hợp có thể biết được khách hàng mất bao nhiêu thời gian mới mua hàng của bạn.

4. Bán hàng thông qua thiết bị di động

Ngày nay, khi công nghệ ngày càng phát triển, số lượng người duyệt website trên các thiết bị di động (máy tính bảng và điện thoại thông minh) đang gia tăng với mức độ chóng mặt. Tuy nhiên, sự thật là nhiều website thương mại điện tử mặc định xây dựng website của mình duyệt web trên các máy tính để bàn. Nếu bạn cũng đang xây dựng website của mình chỉ chạy trên các thiết bị cồng kềnh như máy tính bàn hay máy tính xác tay, tức là bạn đang nói “không” với tập khách hàng thường xuyên sử dụng các thiết bị di động.

Chương III: TRUYỀN THÔNG

1. Truyền thông bằng cách đánh giá về sản phẩm

Nhận xét sản phẩm là phương pháp tiếp thị gián tiếp qua kênh truyền thông online. Lợi ích của việc đánh giá sản phẩm từ các website khác giúp bạn tăng uy tín thương hiệu và sự tin cậy bằng hình thức tiếp thị truyền miệng.

2. Bán sản phẩm độc đáo và đưa tin về nó

Nếu bạn có quá nhiều đối thủ cạnh tranh cùng bán mặt hàng, làm cho sản phẩm của mình trở nên nổi bật so với những người bán khác là một cách tiêu thụ hàng hóa tốt. 

Chương IV: NỘI DUNG MARKETING

1. Tạo ra các video có tính lan truyền để tiếp cận khách hàng

Tạo ra video có tính lan truyền như một loại virus không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên, chúng rất thú vị và đáng để thực hiện nếu bạn có kỹ năng và ngân sách cho điều này. Không có gì giúp bạn dễ dàng liên kết được với thương hiệu của mình và giới thiệu về thương hiệu đó hơn một video có tính lan truyền – đó là lý do tại sao bạn nên thử làm các video như thế. Bất kỳ lúc nào bạn bỏ công sức và thời gian để giải quyết sự nhàm chán cho thương hiệu của mình, nó sẽ luôn có giá trị.

2. Truyền thông thông qua Blog

Một blog thành công có thể là cách dễ và ít tốn kém nhất để thu hút hàng ngàn khách hàng mới. Tất cả những gì bạn phải làm là làm thế nào để có thể tạo ra những nội dung có giá trị cho độc giả – nếu bạn dành nhiều thời gian và công sức sáng tạo cho blog, nó có thể tạo ra lợi nhuận trong những năm tiếp theo.

3. Truyền thông bằng cách viết một bài blog gây tranh cãi

Tạo ra tranh cãi là một trong những cách để thương hiệu của bạn dễ dàng tiếp cận với quần chúng và thu hút được sự chú ý của của một số người tiêu dùng đặc biệt. Nhưng điều đó phải được thực hiện một cách cần thận và khéo léo. Nếu viết theo kiểu chụp mũ và đưa ra những dẫn chứng, báo cáo lạ lùng có thể sẽ gây hại nhiều hơn được lợi. Nhưng nếu bạn đang lên kế hoạch để có những bài viết gây tranh cãi, hãy tìm hiểu cách giúp bạn thành công khi công khai bài viết của mình.

4. Tạo ra kênh Youtube để Marketing tốt hơn

Việc có một lênh Youtube có thể là một trong những công cụ marketing và bán hàng hiệu quả mà bạn sẽ sở hữu. Nếu bạn có ý định xây dựng kênh Youtube, nó sẽ giống như một kênh truyền hình của riêng bạn với những chương trình của doanh nghiệp bạn được phát 24/7 và điều đặc biệt là nó hoàn toàn miễn phí.

5. Xây dựng một danh sách email phục vụ cho Email Marketing

Trên thực tế, nghiên cứu cho thấy rằng đối với một đô la chi ra cho Email Marketing, các công ty có thể thu về trung bình 40$. Khi so sánh với các kênh marketing khác, Email Marketing có hiệu ứng tốt hơn, nó giúp kết nối hiệu quả hơn với khách hàng của bạn, theo đó tỷ lệ khách hàng mua sản phẩm của bạn cũng tăng lên.

Chương V: QUẢNG CÁO TRẢ TIỀN

1. Quảng cáo trên Facebook để tăng doanh số

Quảng cáo Facebook là nơi sức mạnh của trang Facebook của bạn sẽ trở nên rõ ràng hơn, đặc biệt trong việc tạo ra doanh thu cho công việc kinh doanh của bạn. Quảng cáo Facebook có một lợi thế duy nhất mà hầu như các kênh quảng cáo Internet khác không có được – đó là bạn có thể nhắm mục tiêu của bạn đến những tiêu chí khác nhau.

2. Quảng cáo trả tiền theo click Google Adwords

Adwords là mạng lưới quảng cáo trực tuyến của Google cho phép người bán trực tuyến có thể tiếp cận được với khách hàng bằng cách đặt quảng cáo trên hầu như tất cả các trang kết quả tìm kiếm của Google, Youtube và các website đối tác. Không có mạng quảng cáo nào khác có thể cung cấp cho bạn khả năng mang lại hiệu quả bán hàng nhanh hơn Adwords. Lý do bởi vì quảng cáo của bạn có thể xuất hiện ở trang đầu tiên của công cụ tìm kiếm Google chỉ chưa đến 5 phút sau khi đăng ký.

3. Đặt banner quảng cáo để tiếp cận khách hàng

Banner quảng cáo có thể tạo nên điều kỳ diệu đối với công tác kinh doanh trực tuyến, nhưng cũng như tất cả các hình thức marketing khác, chúng phải được thực hiện ngay. Đầu tiên, hãy xem xét một trong những vấn đề nổi bật nhất của việc đăng banner quảng cáo.

CHƯƠNG VI: BÁN HÀNG OFFLINE

1. Làm thế nào để bán được hàng ở chợ trời hoặc chợ quê

Chúng ta biết rằng, chợ quê, chợ trời hoặc thậm chí là các cửa hàng có vẻ như không phải là cách thiết thực để bán được hàng, đặc biệt nếu bạn tập trung vào mảng kinh doanh trực tuyến. Nhưng bằng cách này, bạn có thể nói chuyện được với khách hàng tiềm năng hằng ngày và bán hàng trực tiếp cho họ, đặc biệt là khi bạn mới bắt đầu kinh doanh và đang tìm mọi cách để bán được những đơn hàng đầu tiên. Một trong những điều mà bạn sẽ học được từ hoạt động kinh doanh trực tuyến là tầm quan trọng của nó khi nhận được những phản hồi của khách hàng để biết họ thích gì và không thích ở sản phẩm của bạn và cách bạn quảng cáo chúng.

2. Tham gia hiệp hội kinh doanh tại địa phương để bán hàng hiệu quả

Điều mà chúng tôi muốn bạn nắm được trong bài viết này và đó cũng là quy luật của kinh doanh: “Gới thiệu khách hàng cho những người bán hàng khác và họ cũng sẽ làm thế với bạn.”

3. Bán hàng nhanh hơn với hệ thống đại lý bán lẻ

Thỉnh thoảng, bạn sẽ nhận ra rằng việc bán hàng cho người tiêu dùng trực tiếp có thể không phải là sở trường của bạn hoặc không mang lại kết quả như bạn mong đợi. Trước khi bỏ cuộc, bạn có thể xem xét việc tạo ra một chuỗi đại lý và bắt đầu phân phối các sản phẩm của bạn (hoặc những sản phẩm khác từ những nhà cung cấp khác) cho những người bán lẻ. Thường thường, khi khối lượng hàng hóa của bạn tăng, doanh thu của bạn cũng được tăng lên nhiều, nhưng đây là một loại hình kinh doanh khác và bạn phải có đại lý thì mới thực hiện được.

4. Xây dựng một đội ngũ bán hàng để giúp bạn tăng trưởng tốt

Nỗ lực bán được hàng là một cách tăng trường nhanh nhất. Tuy nhiên, duy trì việc tăng trường doanh số một cách nhanh chóng giúp bạn nhận ra khó khăn như thế nào nếu chỉ đội ngũ nhân viên bán hàng chỉ có một người, đặc biệt nếu sản phẩm của bạn đòi hỏi sự thuyết phục nhiều hơn các mặt hàng truyền thống.

Chương VI: Quảng cáo và truyền thông

1. Tham dự các triển lãm để kinh doanh tốt hơn

Các triển lãm có thể có ảnh hưởng sâu sắc đến công tác kinh doanh của bạn, đặc biệt nếu bạn là nhà sản xuất hoặc nguồn cung cho những sản phẩm của riêng bạn. Thậm chí, nếu đơn giản bạn đang bán những sản phẩm được sản xuất bởi những công ty khác, bạn cũng có thể đạt được thành công với một số lượng lớn ở các cuộc triển lãm. Với các hội chợ thương mại, bạn không chỉ sẽ mở ra cho mình cơ hội bán hàng tốt hơn mà bạn còn có thể hi vọng rằng mình sẽ có thể xây dựng được một danh sách khách hàng tiềm năng trong khi bạn tham gia.

2. Quảng cáo thông qua các ấn phẩm báo chí

Trong thời đại quảng cáo trực tuyến – nơi bạn có thể tính toán được doanh thu để đầu tư kinh phí – thì quảng cáo thông qua các ấn phẩm được xem là một hình thức khác thường. Đặc biệt khi các tạp chí đang có xu hướng mỏng dần và các báo giấy thì gần như không còn dùng để kinh doanh. Đó cũng chính là lý do chúng tôi đề xuất bạn nên sử dụng hình thức quảng cáo này.

3. Quảng bá thương hiệu bằng cách tài trợ cho sự kiện

Tài trợ cho sự kiện là một trong những hình thức marketing lâu đời thứ mà thực sự có thể được chú tâm hoặc bị bỏ lỡ. Rất nhiều các công ty lớn yêu cầu đội ngũ tiếp thị của họ tiếp cận với các sự kiện bằng biểu ngữ và buộc họ phải tiêu tốn một ngày làm việc như thế. Điều này giúp các công ty có thể tìm hiểu và biết được cách tiếp cận nào là hiệu quả. Bài viết này sẽ gợi ý cho các bạn cách làm thế nào để tài trợ nhiều nhất cho một sự kiện và làm thế nào để nó có thể giúp bạn bán hàng hiệu quả.

4. Quảng cáo thông qua tờ rơi

Có lẽ hình thức lâu đời nhất của marketing bên cạnh các bảng hiệu của cửa hàng là tờ rơi. Ngay cả với sự phổ biến của Internet Marketing, tờ rơi và thư tay vẫn là cách hiệu quả để bán hàng, đặc biệt là thời điểm khó khăn khi bắt đầu kinh doanh. Lợi ích của một chiến dịch phát tờ rơi là dễ dàng và ít tốn kém để kiểm tra hiệu quả.

5. Quảng cáo ngoài trời với biển quảng cáo và biển quảng cáo di động

Nếu bạn thực sự cho rằng công tác bán hàng đầu tiên và phương pháp trực tuyến truyền thống không thực sự mang lại hiệu quả, phương pháp quảng cáo ngoài trời có thể là một cách hữu hiệu cho công tác kinh doanh của bạn. Chúng không chỉ có thể thuyết phục công chúng rằng thương hiệu của bạn lớn và đã được thành lập, chúng còn có thể nhắm được đến mục tiêu là một lượng lớn khách hàng tiềm năng tiếp cận với nó hằng ngày. Tuy nhiên, các nhà Marketing Internet thường sợ quảng cáo ngoài trời bởi khó có thể đo đếm được hiệu quả của nó với việc phân tích website. Nhưng trong một vài trường hợp và nếu bạn có tiền, đó có thể là một hình thức quảng cáo có giá trị.

CHƯƠNG VII: NHỮNG THỨ KHÁC

1. Bán hàng thông qua gia đình và bạn bè

Mạng lưới bạn bè và gia đình sẽ có thể giúp bạn dễ dàng bán được những đơn hàng đầu tiên. Có thể bạn không muốn bán cho họ, nhưng hãy nghĩ rằng khi ai đó có được sản phẩm của bạn trong tay, bạn sẽ tăng nguy cơ xảy ra một điều gì đó quan trọng: cơ hội có được nhiều tiền và hình thức tiếp thị truyền miệng sẽ có hiệu lực.

2. Tham gia vào các diễn đàn để bán hàng tốt hơn

Tham gia vào các diễn đàn trực tuyến có thể là cách tuyệt vời để có thể tiếp cận được các đối tượng là khách hàng tiềm năng. Thành thật mà nói, nó có thể là hình thức tiếp thị trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay. Vấn đề duy nhất là các diễn đàn thường mang lại những tác dụng không như mong muốn và có thể gây thiệt hại lớn hơn.

3. Sử dụng mã giảm giá để thu hút khách hàng

Mã giảm giá có thể là công cụ hữu ích để thu hút khách hàng mới và khách hàng thường xuyên. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải đảm bảo được chiết khấu phù hợp với chiến lược thương hiệu tổng thể của bạn.

4. Xây dựng mối quan hệ với nhà cung cấp

Đó không phải là bí mật của kinh doanh online khi bạn xây dựng một liên minh mạnh nhất với nhà cung cấp. Thông thường, các nhà bán lẻ thường quên tiếp cận sự hỗ trợ của các nhà cung cấp của họ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ nói về cách bạn có thể tiếp cận các nhà cung cấp để hỗ trợ cho công việc của bạn.

5.  Xây dựng niềm tin và sự bảo đảm cho thương hiệu của mình

Khó khăn lớn nhất của tất cả những doanh nghiệp nhỏ kinh doanh trực tuyến mà họ phải đối mặt khi họ là niềm tin của khách hàng khi họ bắt đầu kinh doanh.

Xem thêm: http://cov.org.vn/kinh-nghiem-mua-hang.html

Xem thêm: http://dichvuphanmem.com/bi-kip-mua-sam.html

Xem thêm: http://congtyinnhanh.com.vn/blog-va-cuoc-song.html

Tags: bán hàng online, khởi nghiệp online, bán hàng trực tuyến, bán hàng trực tuyến tốt, cách bán hàng trực tuyến, mở cửa hàng trực tuyến, cửa hàng trực tuyến, kinh doanh trực tuyến
BusinessTraining.vn / Bán hàng online
Tags: bán hàng online, khởi nghiệp online, bán hàng trực tuyến, bán hàng trực tuyến tốt, cách bán hàng trực tuyến, mở cửa hàng trực tuyến, cửa hàng trực tuyến, kinh doanh trực tuyến
BusinessTraining.vn / Bán hàng online