Điều gì khiến Honda SH 2008 màu café giá hơn 100 triệu đồng vẫn sốt?

Thứ Tư, 13/07/2016, 10:19 GMT+7

Honda SH 2008 màu café giá hơn 100 triệu đồng vẫn sốt

Sau hơn 7 năm sử dụng giá trị bằng tiền của chiếc xe vẫn còn quá lớn. Đọc thông tin có người muốn bán lại chiếc xe Honda SH màu cafe đời 2008 mới chạy 3,5 vạn km, Quang Minh, nhân viên thiết kế của một công ty quảng cáo lập tức liên hệ.

Không may cho Minh chủ xe thông báo bán 115 triệu đồng ngay khi vừa được đăng tin chưa đầy nửa ngày. Tiếc nuối Minh chia sẻ: "Tôi săn lùng chiếc xe này đã lâu vì thích dàn áo của thế hệ xe SH thứ 6 này đặc biệt là màu cafe".

Cũng giống như Minh, khá nhiều người muốn mua lại những chiếc SH nhập khẩu nói chung và đặc biệt là những chiếc SH đời 2008 và 2011. Theo anh Huy Phong một người chuyên mua bán lại các dòng xe SH: "Trong các thế hệ xe SH, "dân chơi" chuộng nhất các xe sản xuất đời 2008 - 2011 vì cho rằng máy của thế hệ này tốt và dàn áo có sự khác biệt. 

Honda SH màu café

Honda SH màu café có bán tại Mua Bán Nhanh

Họ sẵn sàng bỏ ra hơn trăm triệu thậm chí giành giật để sở hữu một chiếc xe đi hơn nửa thập kỷ. Tùy chất lượng xe phân khối 125 hay 150, các mẫu xe SH nhập khẩu cũ vẫn được mua bán tấp nập với giá từ 70 triệu đến hơn 100 triệu".

Hiếm thường quý, một tay chơi SH khác cho biết duy nhất SH đời 2008 có màu cafe. Từ đó đến nay xe nhập khẩu chỉ có màu trắng, đen và ghi. Vì vậy, nhiều người săn lùng và bỏ ra số tiền lớn hơn so với chất lượng xe cũng chỉ vì màu độc.

Ra đời cách đây 30 năm, mẫu xe của Nhật đã trải qua 7 thế hệ và vẫn chưa giảm sức hấp dẫn. Những chiếc SH đầu tiên được nhập khẩu về Việt Nam năm 2002 có giá khoảng 6.800 USD (gần 100 triệu). Vì sức nóng của mẫu xe này năm 2007, Honda quyết định lắp ráp SH tại Việt Nam với giá bán ra tại các đại lý cho bản cao nhất trung bình khoảng 80 triệu.

Sau nhiều cải tiến song song với các mẫu xe SH trong nước, nhiều người vẫn tìm mua xe nhập khẩu. Không dễ dàng nhưng muốn người tiêu dùng vẫn có thể mua mới những chiếc xe SH nhập khẩu đời 2012 hoặc đời mới hơn với giá khoảng 250 triệu.

Điều đáng nói ở đây theo đánh giá của không ít người sử dụng dòng xe SH ngoại nhập cho rằng, về thiết kế và công nghệ chế tác động cơ giữa SH nhập khẩu và SH sản xuất trong nước không có nhiều sự khác biệt về chất lượng trong khi giá xe SH nhập khẩu cao hơn rất nhiều so với SH Việt Nam.

Honda SH nhập khẩu

Honda SH nhập khẩu đủ các loại tại Mua Bán Nhanh

Cách vận hành và bảo dưỡng xe tay ga để động cơ luôn bền bỉ

  • Đợi đèn báo FI tắt rồi mới khởi động xe

Đèn FI sẽ bật sáng là để kiểm tra các cảm biến và nạp nhiên liệu vào vòi bơm để chờ nổ máy. Khi đèn báo FI tắt có nghĩa là xe đã sẵn sàng chờ ấn nút khởi động xe. Hãy đợi đến khi đèn FI tắt rồi hãy khởi động xe để các cảm biến hoạt động bình thường, tránh các lỗi phát sinh ở IC hay bơm xăng.

Bên cạnh đó, trong quá trình khởi động xe để vòng tua máy được ổn định, sau khi đề nổ người dùng cần chờ ít nhất 5 giây cho xe nổ galanti đều. Nếu không áp dụng phương phát nổ galanti chờ ban đầu, xe sẽ có hiện tượng phát ra những tiếng động lạ, để máy được vận hành êm ái như lúc ban đầu người dùng cần phải bỏ ra một chi phí sữa chữa khá cao.

  • Vận hành xe tay ga đúng cách

Sử dụng xe tay ga đúng cách không những giúp cho chiếc xe của bạn hoạt động êm ái, bền bỉ mà còn tránh được các lỗi lặt vặt có thể xảy ra sau một thời gian sử dụng. Nhiều người sử dụng đang vận hành xe số chuyển sang chạy xe tay ga chưa quen, vẫn vận hành như xe số thì hoàn toàn sai lầm. Xe tay ga luôn có vòng tua cao hơn xe số, vậy việc vận hành giống như xe số như thốc ga mạnh, tay ga không đều, hay vỉn tay ga... gây ra việc tiêu hao nhiều nhiên liệu và đặc biệt làm giảm tuổi thọ động cơ xe tay ga.

  • Không nên lạm dụng phanh trước ở xe tay ga

Đa phần người dùng khi lái xe đều thuận tay phải, khi gặp chướng ngại vật hay tình huống bất ngờ đều bóp phanh trước. Việc sử dụng phanh trước đối với xe tay ga là rất nguy hiểm bởi đường kính bánh trước nhỏ kèm theo giảm sóc ngắn rất dễ gây tai nạn.

Một số xe tay ga đời mới hiện nay có trang bị hệ thống phanh đồng thời ECB có chức năng phân bổ lực phanh bánh trước và bánh sau, người dùng chỉ cần sử dụng tay phanh trái (bánh sau). Để đảm bảo an toàn khi vận hành, nên sử dụng đồng thời cả phanh trước và phanh sau.

Ngoài ra, do thói quen sử dụng của một số người đặc biệt là các chị em phụ nữa, khi dừng xe chờ đèn đỏ hoặc di chuyển trong khu vực tắc đường thường vừa bóp phanh lẫn kéo tay ga.

Trong trường hợp này dẫn đến tình trạng nhanh bị cháy chuông và khiến cho xe giật không bốc như trước. Hay, nhiều người có thói quen thốc ga mạnh rồi phanh, lên tay ga không đều khi vận hành ảnh hưởng rất lớn đến động cơ và hệ thống truyền động của xe tay ga.

Honda SH nhập khẩu

Chọn mua Honda SH nhập khẩu cùng Mua Bán Nhanh

  • Bảo dưỡng hệ thống truyền động, bộ nồi , lưu ý về nhiên liệu cho xe tay ga.

Là một bộ phận quan trọng trên xe tay ga, xe chạy êm, rung, giật, bốc hay lì ga phần lớn do nồi xe quyết định. Người sử dụng nên có lịch trình cụ thể bảo dưỡng, vệ sinh nồi xe, khuyến khích các bạn đi xe ga chừng 2000km nên vệ sinh nồi một lần và kiểm tra bộ nồi xe, khoảng 20.000km bạn có thể làm nồi, và nên thay dây cu-roa để bảo đảm cho xe vận hành êm ái.

Điều mà người dùng thường chủ quan khi sử dụng phương tiện chính là việc đổ xăng cho xe tay ga, chạy xe tay ga tránh trường hợp kim xăng đến vạch đỏ mà bạn vẫn cố chạy trong quãng thời gian quá lâu. Điều này dẫn đến việc bộ phận phun xăng FI nhanh hỏng và bét phun xăng, việc vệ sinh bét phun xăng cũng rất quan trọng và nhiều người dùng thường bỏ qua khâu này.

  • Thay dầu nhớt đúng định kỳ cho xe tay ga

Muốn xe hoạt động êm ái, động cơ bền bỉ, không bị nóng nhanh và vận hành bền bỉ thì chọn dầu nhớt phù hợp là yếu tố quan trọng cho động cơ. Với xe mới, sau khi chạy được khoảng 500km đầu thì bạn nên thay nhớt một lần để loại bỏ những mạt sắt, cặn bẩn trong động cơ xe mới.

Sau 1000km tiếp theo bạn nên thay nhớt lần nữa và khoảng 3000km theo chu kỳ thì bạn nên thay nhớt cho xe một lần để đảm bảo động cơ trên xe được vận hành an toàn. Cứ hai lần thay nhớt máy phải thay nhớt láp (nhớt hộp số) cho xe tay ga, nhiều động cơ không được thay nhớt láp sau một thời gian dẫn tới tình trạng xe bị hú ở láp.

  • Xử lý khi xe tay ga bị ngập nước

Với điều kiện địa hình và đường sá tại Việt Nam, xe bị ngập nước là trường hợp bình thường xảy ra. Gặp trường hợp xe bị ngập nước hãy tắt máy ngay và không nên cố chạy. Nếu cố chạy, nước vào trong xe rất dễ lọt vào trong máy, khi nước vào được trong động cơ xe tay ra thì bắt buộc phải bổ máy để sữa chữa, điều này ảnh hưởng rất lớn đến giá trị của chiếc xe hiện tại và sau này bán đi sẽ rất mất giá.

Khi xe bị ngập nước, người dùng nhớ thay nhớt máy và nhớt láp cho xe ngay, tiếp theo kiểm tra lại bộ nồi và phần bố nồi, cuối cùng kiểm tra bầu lọc gió xem có bị ngấm nước và tấm lọc gió có bị rách không. 

>> Xem thêm: Xe SH nhập khẩu

Tham khảo thông tin mua bán xe Honda SH uy tín ở đâu?

Mua xe SH Mode cũ giá rẻ

Tham khảo thông tin dòng Xe Honda SH từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại MuaBanNhanh.com.  Tìm hiểu, cập nhật so sánh các dòng Xe Honda SH tại đây: Xe Honda SH

Nguồn: http://muabannhanhxemay.com/dieu-gi-khien-honda-sh-2008-mau-cafe-gia-hon-100-trieu-dong-van-sot/44391

Tags: Honda SH, Xe Honda SH, xe Honda SH nhập khẩu, Xe Honda SH cũ, Honda SH giá rẻ
BusinessTraining.vn / Blog