Thương mại điện tử

5 sai lầm cần tránh trong thương mại điện tử
5 sai lầm cần tránh trong thương mại điện tử
Không có nhiều lựa chọn thanh toán hoặc quy trình mua hàng rắc rối, website mô tả sản phẩm nghèo nàn... là những nguy cơ khiến việc kinh doanh không thể cất cánh. Xây dựng một trang bán hàng thương mại điện tử không quá khó vì hiện nay có nhiều giải pháp giúp xây dựng gian hàng chỉ trong vài phút. Tuy nhiên, điều hành một doanh nghiệp thương mại...
5 Lợi ích của thương mại điện tử đối với doanh nghiệp Việt Nam
5 Lợi ích của thương mại điện tử đối với doanh nghiệp Việt Nam
Thương mại điện tử và lợi ích cho doanh nghiệp thương mại điện tử nên được xem là một công cụ hỗ trợ thương mại truyền thống trong bối cảnh Việt Nam hiện nay. Bởi vì, ở Việt Nam hiện nay chưa có đơn vị kinh doanh nào hoàn toàn 'ảo', có nghĩa là các hoạt động kinh doanh hoàn toàn dựa trên mạng Internet. 5 lợi ích bên dưới sẽ giúp bạn nhận ra những...
Khái niệm cơ bản về Thương mại điện tử
Khái niệm cơ bản về Thương mại điện tử
Có nhiều khái niệm về thương mại điện tử (TMĐT), nhưng hiểu một cách tổng quát, TMĐT là việc tiến hành một phần hay toàn bộ hoạt động thương mại bằng những phương tiện điện tử. TMĐT vẫn mang bản chất như các hoạt động thương mại truyền thống. Tuy nhiên, thông qua các phương tiện điện tử mới, các hoạt động thương mại được thực hiện nhanh hơn, hiệu...
3 cách nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng trực tuyến
3 cách nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng trực tuyến
Dịch vụ chăm sóc khác hàng tốt và chất lượng sản phẩm là 2 yếu tốt quan trọng để giữ chân khách hàng. Tuy nhiên, họ cũng sẽ chuyển sang cửa hàng khách nếu không nhận được sự hỗ trợ từ bạn. Vậy làm sao để có dịch vụ chăm sóc khách hàng trực tuyến hiệu quả? 1. Đừng trả lời một cách máy móc với khách hàng Thực sự, khi khách hàng tìm đến dịch vụ khách...
Thương Mại Điện Tử Việt Nam:Non Trẻ, cạnh tranh,thành công hơn mong đợi
Thương Mại Điện Tử Việt Nam:Non Trẻ, cạnh tranh,thành công hơn mong đợi
Vừa qua trang tin Techcocktail đã đăng tải bài viết về một số vấn đề cơ bản đối với thương mại điện tử tại Việt Nam. Bài viết đưa ra 3 nhận định tương đối chuẩn xác về thị trường này: mới nổi, cạnh tranh và đang thành công hơn dự đoán. Theo Techcocktail, có khoảng 30 triệu người Nam sử dụng Internet, tuy nhiên lĩnh vực kinh doanh thương mại điện...
Những sai lầm cần tránh của doanh nghiệp khi tham gia thương mại điện tử
Những sai lầm cần tránh của doanh nghiệp khi tham gia thương mại điện tử
Thương mại điện tử đang là xu thế, vì vậy hầu hết các doanh nghiệp đều tham ra lĩnh vực này tuy nhiên có những sai lầm mà doanh nghiệp dễ mắc phải khi tham gia thương mại điện tử: 1. Cho rằng mọi doanh nghiệp đều phải hiện diện trên mạng. thương mại điện tử (TMĐT) là xu thế, nhưng thực tế, chỉ có những công ty hội đủ các điều kiện mới có thể...
Ứng dụng chữ ký số trong thương mại điện tử
Ứng dụng chữ ký số trong thương mại điện tử
Trong giao dịch điện tử hiện nay trên thế giới, Chữ ký số là hình thức chữ ký điện tử phổ dụng nhất. Tại Việt Nam xu hướng phát triển và ứng dụng Chữ ký số đang ngày càng trở nên phổ biến. Chữ ký số là một dạng Chữ ký điện tử dựa trên công nghệ mã khóa công khai. Mỗi người dùng chữ ký số phải có một cặp khóa (keypair), gồm khóa công khai (public...
Thị Trường thương mại điện tử Việt Nam
Thị Trường thương mại điện tử Việt Nam
Thị Trường thương mại điện tử Việt Nam: nếu bạn đang kinh doanh offline , hãy thử trực tuyến và nếu bạn đang kinh doanh trực tuyến, hãy làm offline Khi tôi định mua một sản phẩm nào đó qua mạng thương mại điện tử tại Việt Nam, tôi thường vào luôn những trang mà mình yêu thích. Tôi đặt các sản phẩm trực tuyến và đi qua một quá trình từ ba đến bốn...
Vạch trần 3 xu hướng thương mại điện tử dẫn đầu về lợi nhuận 2015
Vạch trần 3 xu hướng thương mại điện tử dẫn đầu về lợi nhuận 2015
Thương mại điện tử đã và hiện đang vẫn là xu hướng kinh doanh thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người. Trong nhiều năm qua, hàng loạt các trang web bán hàng lớn nhỏ đã ra đời cho thấy sự phát triển không ngừng nghỉ của nền tảng kinh doanh này. Nhưng không dừng lại ở đó, đứng trước tình hình hiện tại và vô vàn những cơ hội phát triển trong...
Xu hướng thiết kế web thương mại điện tử ở Hàn Quốc
Xu hướng thiết kế web thương mại điện tử ở Hàn Quốc
Người Hàn thích mua thời trang, mỹ phẩm, những mặt hàng cao cấp và thường mua sắm online khoảng tầm 10 – 12h khuya. Do đó, thiết kế web thương mại điện tử của Hàn Quốc cũng mang một nét rất riêng, phục vụ đúng sở thích và thói quen mua sắm của người dân bản địa. 1. Sử dụng popup giới thiệu chương trình khuyến mãi hay sản phẩm mới. Trong khi các...
6 yếu tố buộc website thương mại điện tử chuyên nghiệp ra đời!
6 yếu tố buộc website thương mại điện tử chuyên nghiệp ra đời!
Bạn có thể nhớ một số điện thoại trong bao lâu? Tôi cá là bạn không thể nhớ một số ngẫu nhiên sau 30 phút trừ khi nó đẹp như số hotline Thế giới di động. Bạn có giữ lại bất kì tờ rơi quảng cáo nào được phát vô tình nơi ngã tư? Tôi chắc là không bao nhiêu, trừ khi bạn cần để viết nháp gì đó hoặc phiếu giảm giá. Bạn có biết, khách hàng của bạn cũng...
5 xu hướng thương mại điện tử trên nền tảng di động tại Việt Nam
5 xu hướng thương mại điện tử trên nền tảng di động tại Việt Nam
Làn sóng mới về thương mại điện tử trên nền tảng di động đang thu hút các doanh nghiệp tham gia, nhất là khi ngày càng nhiều người dùng tìm hiểu, sẵn sàng trả tiền để mua ứng dụng. Với 39% dân số sử dụng Internet và 34% sử dụng Internet qua nền tảng di động, Việt Nam có tiềm năng lớn về thương mại điện tử trên nền tảng di động. Theo Cục Thương...
Tiềm năng xu hướng phát triển thương mại điện tử ở việt nam
Tiềm năng xu hướng phát triển thương mại điện tử ở việt nam
Hiện nay Thương mại điện tử ở Việt Nam được tận dụng phục vụ việc marketing, bán hàng cho doanh nghiệp là chính. Ngoài ra, một số website sàn giao dịch B2B, siêu thị điện tử B2C, website C2C như rao vặt, đấu giá..., website thông tin (tin tức là chính)... đã được xây dựng và đưa vào hoạt động. Tiềm năng phát triển Thương mại điện tử ở Việt Nam là...
Thương mại điện tử nở rộ với vi mô mở rộng
Thương mại điện tử nở rộ với vi mô mở rộng
Thương mại điện tử đã có mặt tại Việt Nam hơn 10 năm qua, tuy nhiên, trong thời buổi kinh tế gặp nhiều khó khăn như hiện nay, hình thức kinh doanh này mới thực sự thu hút các doanh nghiệp (DN) tham gia nhờ những lợi thế về chi phí, thời gian. Năm 2011, các DN có dịp chứng kiến sự lan tỏa rất nhanh của xu hướng bán hàng trên các website thương mại...